Lượt xem: 91

Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tổng kết công tác năm 2023

Sáng ngày 17/1, đồng chí Trần Lưu Quang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Ban Chỉ đạo 138/CP về phòng, chống tội phạm của Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Bùi Quốc Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, cùng thành viên 02 ban chỉ đạo tỉnh.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Trong năm 2023 tình hình thế giới, khu vực và trong nước vẫn còn tiềm ẩn yếu tố bất ổn, các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm gia tăng. Cả nước xảy ra 58.086 vụ tội phạm về trật tự xã hội, tăng 0,07% so với năm 2022, trong đó nổi lên là nhóm tội phạm liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là trên không gian mạng và nhóm tội phạm có nguyên nhân xã hội diễn biến phức tạp hơn, đặc biệt là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, xâm hại trẻ em; bên cạnh đó, tội phạm mua bán người cũng có những diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ đưa người lao động trái phép ra nước ngoài có dấu hiệu phạm tội. Với tình hình đó, 02 ban chỉ đạo cùng với các ban, bộ, ngành, đoàn thể và địa phương đã chủ động quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các chuyên đề về phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

    Trong năm, cả nước đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 146.678 vụ vi phạm liên quan đến mua bán vận chuyển hàng giả, hàng cấm, hàng lậu; gian lận thương mại, gian lận về thuế, vi phạm về sở hữu trí tuệ; đã điều tra khám phá 44.733 vụ phạm tội về trật tự xã hội. Cơ quan chức năng đã tiếp nhận giải quyết 160 tin báo tố giác về tội phạm mua bán người, đã kiến nghị khởi tố, thụ lý, điều tra 147 vụ, 365 đối tượng, xác định được 311 nạn nhân, tăng 57 vụ so với năm 2022.

    Các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương đã có nhiều tham luận chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp để giúp cho hoạt động này tốt hơn trong thời gian tới.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị, 2 ban chỉ đạo chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình, địa bàn, đối tượng trọng điểm, nhận diện rõ phương thức thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm, đề ra các giải pháp phù hợp nhằm đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả hoạt động phạm tội, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, của người dân trong năm 2024.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 113
  • Hôm nay: 8224
  • Trong tuần: 75,544
  • Tất cả: 11,859,733